“Đám cưới của em có hai cái dễ : một là quyết định cưới nhau, hai là chọn Wedding Planner.” Tụi mình được làm bạn đồng hành của Như như vậy đó.

Như nhỏ xíu nhưng có một năng lượng dồi dào trong công việc. Mỗi khi hẹn gặp nhau thì Như luôn túi bụi với điện thoại (có vẻ còn to hơn hai bàn tay của Như). Còn Chinh thì đến tận sát ngày cưới, khi qua chuẩn bị, tụi mình mới được gặp. Ấn tượng của Chinh đối với mình chỉ qua hai chữ mà Như kể là “đẹp trai”. Như kể câu chuyện của Như và Chinh từ đầu đến cuối cho Wedding Planner nghe ngay từ ngày đầu gặp gỡ và cũng chắc chắn rằng tụi mình sẽ cùng nhau đi chung đến ngày 02 tháng 04 này, chứ không thể là ai khác.

Như chọn câu WE ARE MEANT TO BE cho đám cưới của mình sau khi sàn lọc trên dưới 10 câu khác. Mình nhớ hoài mẩu chuyện về Chinh mà Như chia sẻ. Rằng Chinh quen nhiều người rồi, cũng dễ chán, mà Như là không được một tiêu chuẩn nào trong list của Chinh luôn. Vậy mà quen Như lố thời gian mà Chinh hay chán thì Chinh nói “Hiện tại anh vẫn thấy vui”. Cái từ “vui” đó đối với một cô gái dễ khóc như Như ắt hẳn là một điều ý nghĩa lắm. Đến giờ mình vẫn nghĩ là Hôn Nhân có 3 điều rất quan trọng: niềm vui, trò chuyện và tôn trọng. Cả 3 điều đó thực sự mình đều thấy ở cặp đôi này.

Lúc nhóm trang trí đang chuẩn bị ở ngoài sảnh, mình đi lên thì không thấy chữ MEANT đâu, mình hoảng hốt quá. Thì ra lúc đó đang để chữ MEANT ở góc khác để dán lại. Có một bạn nào đó đến nói với mình rằng: “Thiếu chữ MEANT thì mình xếp là WE ARE TO BE…” Dấu … đó hơn cả nhiều điều. Lúc đó mình nhớ Như nói rằng: “Trang yên tâm, dù có gì hôm đó Như cũng sẽ đẹp và vui.”

Như giữ đúng lời hứa với Planner. Hôm đó Như trông giống một cô công chúa với chiếc đầm trắng xòe bung xinh đẹp. Vậy mà Chinh lại nói rằng giây phút Chinh xúc động nhất là lúc sáng khi Như bước từ cầu thang xuống, Chinh thấy Như vô cùng đẹp. (Vậy mới nói việc giấu đồ không cho chú rể biết trước thực sự là một quyết định sáng suốt).

Buổi lễ gia tiên nhỏ gọn, xinh xắn với ít người nhưng ai cũng hân hoan và nhiệt tình tham dự. Tụi mình cũng trang trí đơn giản với màu xanh mát mẻ mà Như yêu thích còn dàn bưng quả thì hết xẩy dễ thương đã giúp Như và Chinh cười suốt buổi sáng. Còn buổi tối, mình gọi Backdrop mà mình làm cho Như là “backdrop vạn người mê”.

Nhóm trang trí đã giúp Như có một khu vực đón khách hoàn chỉnh không góc chết. Điều đặc biệt không phải chỉ nằm ở sự lung linh và lấp lánh. Mà đó còn là vì sự “ý nghĩa” dành riêng của cặp đôi dễ thương này. Như và Chinh đã tin tưởng giao cho tụi mình toàn quyền sắp xếp và luôn tấm tắc khen mọi tiểu tiết dù là nhỏ nhất.

Bữa tiệc của Như có một đoạn clip cảm ơn đầy đủ những ai mà Như yêu thương và biết ơn (Nghe nói có Planner của Như nữa nhưng hôm đó đứng ngoài chưa kịp xem). Như cũng hát tặng chú rể Chinh của mình 3 bài hát. Trong đó có một bài của Sơn Tùng mà Như nói mình không hề thích, nhưng chú rể là Sky nên Như đã rất cố gắng ^^ Tiết mục đó thực sự là một điều vô cùng ấn tượng vì giọng Như rất hay mà tình cảm thì ôi thôi dâng trào.

Dự định ban đầu của Như là đãi một tiệc dành riêng cho gia đình, bạn bè người lớn và một bữa tiệc ngoài trời mang tính cá nhân hơn. Nhưng vòng đi vòng lại thì Như cũng đãi tiệc chung với nhau. Chính vì vậy có những điều ấp ủ, Như quyết tâm làm cho đã, cho được. Tính cách Như là vậy đó: mạnh mẽ và tràn trề năng lượng.

Riêng Attu gửi lời cảm ơn Như vì Như đã mời chị làm nail và gội đầu trước ngày Như lên xe bông về ở với chồng. Đồng thời mong Như sẽ luôn biết cách tận hưởng cuộc sống đầy bi hài này. Vì giờ đây, Như đã có Chinh cùng đi, cùng đồng hành rồi đó!

P.s Hình Gia Tiên do Chiki chụp bằng một chiếc IP7, với những góc nhìn rất riêng

Quỳnh Như & Quốc Chinh
Wedding Planner: Attu
Venue: Capella
Decoration: Gấu Khìn Do It
Hình ảnh: Chiki & Nguyễn Bá Nguyên

Xem các tiệc khác tại đây