Chúng tôi chưa từng tổ chức một đám cưới nào mà phần phát biểu dài đến thế. Nhưng dài lại không hề đi đôi với dai hay dở mà lại vô cùng chân tình, ấm áp và chất chứa thật nhiều yêu thương.

Tình yêu của một người – Tình thương của một gia đình.

Duyên và Micheal gặp nhau tại một buổi tiệc tùng bè bạn. Micheal đã để ý cô bé nho nhỏ người, nụ cười tươi hút hồn và từ đó quyết tâm theo đuổi Duyên cho đến ngày cô gái gật đầu đồng ý. Quen nhau ở Việt Nam một thời gian thì Micheal mời Duyên về Anh – đất nước mình sinh ra và lớn lên – để thăm gia đình kết hợp tham quan du lịch. Duyên đã kể cho chúng tôi nghe về một vùng đất yên bình, xung quanh là đồi cỏ, y như là trong giấc mơ của các cô gái về việc “anh và em cùng xây nông trại rồi sống với nhau quanh đàn bò đàn dê” vậy. Vì nhà của Micheal không phải là khu đô thị sầm uất nhiều nhà cửa san sát vô hồn. Đó là một không gian mở, có một gia đình mà ai cũng biết chơi nhạc cụ, hát hay đàn giỏi và đặc biệt, rất nhiều tình thương. Họ đối xử với cô gái Á Đông một cách trìu mến, ấm áp và đầy ắp quan tâm. Mọi thứ tuyệt vời đến nỗi khi Micheal dẫn Duyên lên một ngọn đồi và cầu hôn trong sự chuẩn bị của toàn bộ gia đình, Duyên không thể không xúc động và đồng ý trong niềm hạnh phúc. Còn điều gì tuyệt vời hơn với một cô gái khi được sống trong tình yêu của chàng trai và tình thương của cả gia đình anh ấy?

Không gì tuyệt bằng!

Khoảnh khắc khó quên

Sau khi rước dâu ở Mỹ Tho với áo dài khăn đóng và phần lễ truyền thống, Duyên và Micheal đã có một buổi tiệc cưới tại tầng thượng ở quận 1, nhìn ra được những biểu tượng của Sài Gòn. Một bữa tiệc nhỏ, ấm cúng với sự có mặt của gia đình và những người bạn thân thiết nhất của cả hai. Bạn của Duyên ở Sài Gòn, còn bạn của Micheal bay từ Anh cùng gia đình hai bên cân đối trong vòng 60 người.

Vì số lượng giới hạn như vậy nên buổi tiêc đúng nghĩa “chung vui với hai bạn, riêng dành cho hai bạn”. Duyên và Micheal cảm ơn từng người trong gia đình, từng người bạn, đặc biệt dành cho nhau những lời chân tình. Những quan khách có mặt đều lắng nghe lời Micheal dành cho mẹ của Duyên “Con cảm ơn mẹ. Vì mẹ có thể sinh ra một người con gái xinh đẹp đến như vậy.”  Tất cả đều vỗ tay mừng cho hạnh phúc của cả hai bạn trẻ trong khi cô dâu thì không thể cầm được nước mắt.

Tổ chức tên tầng cao gió lộng, khách mời dùng tiệc đứng nên có thể cùng trò chuyện, lưu giữ khoảnh khắc và biểu diễn chúc mừng cặp đôi. Có lẽ điều đặc sắc nhất là sự “thần giao cách cảm” của cả hai bạn này. Chú rể đã bí mật chuẩn bị một tiết mục nhảy mở màn tiệc do bạn bè của cả hai biểu diễn. Cô dâu cực kỳ bất ngờ và sung sướng vì đây toàn là những bạn đã báo tin rằng vì bận rộn nên không thể có mặt được. Nhưng chú rể đâu hay biết rằng cô dâu cũng đã âm thầm tập luyện một tiết mục nhảy ngay giữa tiệc và chính cô dâu cũng tham gia để gửi tặng chú rể. “Chơi hết mình-vui hết cỡ” chính là tiêu chí của căp đôi này trong ngày vui nhất của mình. Với những người có mặt thì chắc không gì tuyệt hơn được chung vui với chính người mình quý mến tại một không gian tuyệt vời với đầy ắp yêu thương như vậy.

Tổ chức đám cưới, với Wedding Planner chúng tôi, là công việc quen thuộc. Gặp gỡ cô dâu chú rể là điều chúng tôi làm hàng ngày. Nhưng với mỗi ngày vui, chúng tôi lại bắt gặp những khoảnh khắc “độc nhất vô nhị” của nhân vật chính cũng như phụ, là những nụ cười những giọt nước mắt, những tâm sự và cả những tri ân. Chúng tôi biết mình sẽ không quên đám cưới đỏ-đen đầy cá tính này, không quên cái cách cô dâu chọn một bộ váy cưới croptop trẻ trung, đơn giản, còn chú rể tất tả kiểm tra từng chút một cho ngày đại sự. Nhất là chúng tôi sẽ không quên tin nhắn cảm ơn của cô dâu sau khi đám cưới và niềm hạnh phúc của cặp đôi trong tấm hình này.

Chúng tôi gọi đó là hạnh phúc với những thành quả của mình, hạnh phúc với NGHỀ của mình.

 

                                                                                                        

                                                                                                            Phương Duyên & Micheal

04.06.2015

OMG Rooftop Bar

Wedding Planner: Lynh Thùy 

Decor: Yada Yunikon

Photo: VAS Studio

  • Ly Nguyễn

 

Xem các tiệc khác tại đây