SAU TẤT CẢ, NGỌT NGÀO Ở LẠI

UYÊN & QUÂN | 03.04.2021

Nix Đỗ Wedding Planner

Sau tất cả, ngọt ngào ở lại
hoa nở trên đồng
lá tốt trên cây
ta gieo màu vui trên má hây hây
gom ấm cúng giấu vào lòng tay kín
nhớ thương mềm mại
đắp trong chăn ấm mùa đông
cuốn lịch bỏ không
ta chẳng nhớ hôm nay là thứ mấy
là ngày nao vậy
mỗi phút giây qua
là kỷ niệm
huy hoàng

– Nhược Lạc –

Người thiết kế hôn lễ...

Hôn lễ – đối với mỗi người có lẽ mang một ý nghĩa khác nhau – nhưng dù là gì đi nữa thì vẫn là một cột mốc quan trọng của mỗi đời người. Có khi nó là một cột mốc đánh dấu lại một chặng đường yêu. Nhưng đồng thời cũng là bước ngoặt, mở ra một chương mới cho hành trình yêu đương đó – chương của cuộc sống gia đình. Đó cũng chính là điều mà Uyên và Quân – một cặp đôi mà mình và Bongne đã có duyên gặp gỡ – mong mỏi từ đám cưới của mình.

Anh chị luôn nghĩ rằng, đời sống vợ chồng ắt sẽ có nhiều lúc buồn vui, hờn tủi. Những lúc như vậy, đám cưới sẽ là một điều đẹp đẽ để nhớ về, để xua tan đi những bực dọc, giận hờn. Nghĩ vậy, mà để làm được vậy, đó là cả một hành trình dài. Hành trình chuẩn bị cho “những ngọt ngào”.

Uyên & Quân

Nhân vật chính của cuộc hành trình này, không ai khác ngoài Uyên và Quân.

Uyên là một cô dâu nhẹ nhàng, xinh xắn và hay lo. Chị trước tìm đến Nhà mình, chị đã là một “quạt cứng” của Sếp Lynh Thuỳ và ATtu. Chị hiểu để book được planner cần chuẩn bị một khoảng ngân sách rộng rãi, để đổi lấy sự an tâm tuyệt đối trong ngày trọng đại nhất của mình.

Chị thích các triết lý, sự giản đơn của nước Nhật. Thích màu xanh tươi mát của lá, màu trắng tinh khiết của hoa. Và cả những điều tự nhiên nhất.

Nói về Quân, anh là một chú rể kỹ tính và rất rất rất là lý trí. Mỗi vấn đề, mỗi lựa chọn đều được anh phân tích, đánh giá và hồi đáp rất nhanh gọn. Ban đầu anh không biết nhiều về công việc của tụi mình, nhưng càng làm việc, tụi mình càng “ăn ý” với nhau.

Hành trình ngọt ngào...

Những ngày đầu gặp nhau, chị đã rất lo lắng về ngày cưới của mình. Đối với chị đám cưới rất rất áp lực. Có quá nhiều thứ cần chuẩn bị, quá nhiều người cần giao tiếp, chỉ nghĩ đến thôi là “nỗi sợ lại ùa về”. Có lẽ cũng vì vậy mà chị thật sự cần một “người bạn” planner ở cạnh bên.

Mặc dù dễ bị lo lắng, nhưng chị luôn sẵn sàng chia sẻ với mình mọi thứ, từ những điều chị mong mỏi, đến những khó khăn mà 2 vợ chồng đang gặp phải. Chính vì vậy mà chẳng bao lâu tụi mình đã có thể bắt được nhịp của nhau. Mình hiểu được đâu là cái anh chị cần, đâu là điều anh chị thích.

Vậy là hành trình chuẩn bị cho “event đám cưới” bắt đầu!

Tụi mình đã cùng nhau rong rủi qua những tháng ngày chuẩn bị đó. Từ dự tính ban đầu, mình cùng nhau tìm đối tác thực hiện, cùng nhau lên ý tưởng, chọn quần áo, chụp prewedding, chọn villa… tất cả mọi thứ tụi mình đều cùng nhau thực hiện. Chính nhờ hành trình ấy mình mới nhận ra rằng, ai cũng sẽ thích tự mình chuẩn bị đám cưới cho bản thân mình. Dù cho có là người bạn planner bên cạnh, nhưng dâu và rể vẫn mới là nhân vật chính trong hành trình chuẩn bị ngày trọng đại của đời mình.

Và cũng có lẽ điều làm mình cảm thấy vui nhất khi là một planner cũng chính là vào những ngày cuối cùng của hành trình chuẩn bị ấy.

“Đến những ngày này, chị không còn cảm thấy áp lực, không còn thấy lo sợ khi nghĩ về đám cưới nữa. Chị thấy vui lắm, thích lắm, những ngày ở nhà không được đi chọn cái này, lựa cái kia cho đám cưới chị lại thấy buồn, lại thấy thiếu thiếu sao á em” – chị nói với mình.

Chính lúc ấy mình đã nhận ra, sự đồng hành của mình đáng giá đến nhường nào!

Rồi ngày ấy cũng đến. Mọi sự chuẩn bị, mọi sự đợi trông đều hướng về ngày này. Gần đến “ngày G”, trời Đà Lạt bỗng chuyển những cơn mưa đầu mùa. Mình cũng đâm lo nhưng chẳng dám thổ lộ với anh chị. Giấu những lắng lo vào trong, mình dành hết sự lạc quan mà động viên, nuôi cảm xúc cho 2 người. Mình mong rằng với ngần ấy sự tâm huyết chuẩn bị, cô dâu chú rể của mình có thể toàn tâm tận hưởng ngày vui của mình. Dù sao đi chăng nữa!

Và rồi ngày hôm ấy Đà Lạt nắng to! Từng giây từng phút trôi qua, từng lớp từng lớp trang trí được đắp dựng lên. Đám cưới trong mơ của anh chị dần dần được lộ diện. Mình vui vẻ dắt tay chị đi xem từng cụm hoa để bàn, từng chiếc khăn ăn được xếp, từng món quà được chuẩn bị. Mọi thứ như được nắng tưới lên một màu vui hiện rõ!

“Và rồi ngày hôm ấy Đà Lạt nắng to! Từng giây từng phút trôi qua, từng lớp từng lớp trang trí được đắp dựng lên. Đám cưới trong mơ của anh chị dần dần được lộ diện. Mình vui vẻ dắt tay chị đi xem từng cụm hoa để bàn, từng chiếc khăn ăn được xếp, từng món quà được chuẩn bị. Mọi thứ như được nắng tưới lên một màu vui hiện rõ!”

Sau tất cả, ngọt ngào ở lại...

Rồi thời gian cũng điểm, lúc mặt trời dần xuống cũng là lúc hôn lễ được cử hành. Mình đoán chắc rằng lúc này đây, anh Quân, chị Uyên và cả tụi mình nữa đều chung một cảm giác bồi hồi. Bao giờ chuẩn bị, bao ngày chọn lựa, bao tháng đợi trông, để giờ đây tựu trung về giờ phút đặc biệt ấy!

Lúc giọng đọc của Trác Thuý Miêu vang lên, cô dâu từ từ bước từ trên nhà xuống, mọi thứ thật sự rất thơ, theo đúng cái cách mà anh chị muốn.

Mình cứ ngờ cô dâu sẽ phải khóc hu hu khi buổi lễ diễn ra, nhưng không ngờ anh Quân mới lại là người tràn nước mắt.

Mọi người cũng khóc, hoà theo những điều chân phương, chân chất và chân thật của cả 2 người!

Có lẽ sau tất cả, mọi điều ngọt ngào nhất cũng chỉ là vậy. Những giọt nước mắt, hay những tiếng cười, đó đều là những điều thật rất thật!

Lời cảm ơn!

Và cũng có lẽ, để có được những điều rất chân thật ấy, là cả một ekip đằng sau đã cùng mình chuẩn bị, tính toán, dàn dựng mọi thứ, mọi điều.

Đó là những góc trang trí rất tình của Gấu. Là những hình ảnh, thước phim thật thơ của Key Deu và SOF Production. Là họa mặt cô dâu thiệt đẹp, thiệt ấn tượng của Make up by Tâm. Là váy xinh của Poxy, suit bảnh của The Suit House. Cũng như nhiều sự giúp đỡ của những bên khác nữa. Và đặc biệt nhất chình là team của mình, những người đã ở bên cạnh mình trên từng bước hành trình.

Cuối cùng, mình muốn cảm ơn cô dâu chú rể của mình. Cảm ơn vì đã chọn mình trở thành người bạn đồng hành cùng hành trình ngọt ngào ấy. Sau tất cả, ngọt ngào ơi lại…

Credit:

Wedding Planner Nix Đỗ | Assistant Planner Bongne | Địa điểm Vesta Haus Villa | Decor G.A.U Wedding & Event | Âm thanh ánh sáng Marsu Wedding | Bàn ghế Marsu Wedding | MC Trương Hoàng Nguyên | Váy cưới POXI | Suit The Suits House | Trang điểm Makeup by Tâm | Hình ảnh Key Deu | Phim cưới SOF Production | Ảnh hậu trường TiTO Foto

Xem các tiệc khác tại đây